Author Topic: ฮอนด้าเดินเครื่องผลิตบิ๊กไบค์ในไทย  (Read 39847 times)

INNOVA

  • Platinum
  • *****
  • Posts: 1355
    • View Profile
   ความเคลื่อนไหวล่าสุดของอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย เมื่อเอเชียน ฮอนด้า สำนักงานใหญ่ในประเทศไทย ได้มีการลงทุนย้ายไลน์ผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ จากโรงงานไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง ที่ลาดกระบัง ไปยังโรงงานแห่งใหม่บริเวณติดๆ กัน เพื่อปรับปรุงไลน์ผลิตเดิมรองรับการเปิดไลน์ผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ซึ่งฮอนด้าเรียกโครงการโกลบอลโมเดล เพื่อผลิตรองรับทำตลาดในไทยและส่งออกทั่วโลก
       
       นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ตอนนี้โครงการย้ายฐานการผลิตรถขนาดใหญ่จากญี่ปุ่นมาไทย ได้เดินหน้าเต็มรูปแบบแล้ว เพราะการย้ายไลน์ผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ออกไป จะทำให้ฮอนด้าในไทย มีไลน์การผลิตรถขนาดใหญ่สมบูรณ์ และเป็นไลน์การผลิตที่ 4 ของโรงงานไทยฮอนด้าฯ หลังจากได้มีการเริ่มผลิต ฮอนด้า พีซี-เอ็กซ์ และโดยเฉพาะปีนี้ที่มีรุ่นซีบีอาร์ และซีอาร์เอฟ แทรกลงไปในไลน์ผลิตเดิมที่มีอยู่
“ไลน์ผลิตแห่งใหม่นี้จะทำให้ฮอนด้าสามารถผลิตรถจักรยานยนต์ได้หลากหลาย โดยมีกำลังการผลิต 800 คันต่อวัน และพร้อมที่จะรับการผลิตบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่มากขึ้น โดยปลายปีนี้จะผลิตและเปิดตัวรถบิ๊กไบค์ระดับกลางประมาณ 400-600 ซีซี ซึ่งเป็นไปตามแผนการย้ายฐานการผลิตบิ๊กไบค์บางส่วนจากญี่ปุ่นมาไทย”
       
       สำหรับภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ไทยครึ่งแรกของปี มียอดจดทะเบียนกว่า 1.09 ล้านคัน เทียบกับปีที่ผ่านมาเติบโตประมาณ 2% โดยฮอนด้านำมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยยอดขายกว่า 7.65 แสนคัน ครองส่วนแบ่งการตลาด 69% จากตลาดรวมทั้งหมด ซึ่งกระแสรถออโตเมติก หรือเอ.ที. มาแรงสุด กวาดส่วนแบ่งตลาดถึง 50% จากฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น และสภาวะเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเสถียร
[img]http://honda.imagehostinghosting.com/di-2013_honda_cbr600rr-0e8be4ba3e63bd429dcf9f453e7d718a.jpg[/img]
       
       “ในส่วนของครึ่งปีหลัง แนวโน้มของการเติบโตค่อนข้างสดใส หากไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจไทย จนทำให้กำลังซื้อถดถอยลงไป คาดว่ายอดจดทะเบียนรวมของรถจักรยานยนต์ปีนี้ จะเพิ่มเป็น 2.15 ล้านคัน โดยฮอนด้ายังคงเป็นผู้นำตลาด ด้วยเป้าหมายการขาย 1.5 ล้านคัน” นายสุชาติกล่าว


chaysan

  • Newbie
  • *
  • Posts: 35
    • View Profile
ขอให้มาไวไวละกันครับ......ยิ่งมาไวเท่าไหร่ยิ่งดี
ข่าวCBR500cc เงียบๆแบบนี้ ตอนนี้ชักเริ่มจะปันใจให้ค่ายเขียวแล้ว  [E038]

BOAT

  • Silver
  • ***
  • Posts: 109
    • View Profile
ปลายปีนี้จะผลิตและเปิดตัวรถบิ๊กไบค์ระดับกลางประมาณ 400-600 ซีซี [E034]

BOAT

  • Silver
  • ***
  • Posts: 109
    • View Profile
ลูกเป็ดขี้เหล่ CBR500 จะมารึไม่มา

ค่ายตรงข้ามก้าวไปใกลแล้วนะคร้าบ [E023]

BOAT

  • Silver
  • ***
  • Posts: 109
    • View Profile
เฝ้าการมาของพญาอินทรี

เอ๊ะ...

รึจะมาเป็นลูกเจี๊ยบ

ระวังตั๊กแตนเขียวนะคร้าบ

มาให้โลกสะเทือนซักทีเถอะพญาอินทรี [E022]

kanit20

  • Silver
  • ***
  • Posts: 152
    • View Profile
ถ้ายังเอาหน้ากากของ VFR1200 มาใส่ลงอีก ก็ถือว่าไม่พัฒนาครับ .....................

romanticdesign

  • Silver
  • ***
  • Posts: 141
    • View Profile
ฮอนด้า ออกแบบดีไซน์แฟริ่งแนว หล่อ สุภาพ มานานแล้วนะ
ผมอยากให้ลองเปลี่ยนแนวดูบ้างเหมือนกัน อยากได้แนวหล่อๆ ดิบ ก้าวร้าวๆแบบคาวามั่งอ่ะ

ถึงรถทั้งสองค่ายนี้จะซีซีเท่ากัน แรงม้าเท่ากัน แต่เรื่องดีไซน์ ถ้ามาจอดติดไฟแดงด้วยกัน
ผมว่าดีไซน์คาวาดูน่าเกรงขามกว่าเยอะเลย... [E035]

หมูแดง

  • Silver
  • ***
  • Posts: 220
    • View Profile
ก้าวก็ช้ากว่า Kawa กลุ่มลูกค้าที่จะซื้อเค้าก็ซื้อ Kawa กันหมดแล้ว กลุ่มลูกค้า Honda ก็ยังจมปลักกับรถ invoice (cb400-1300) ที่กลายเป็นรถเถื่อนในที่สุด จะขายมาซื้อรถศูนย์ ก็ขายยากไม่มีใครอยากได้รถเถื่อน แล้ว ถ้ายังออกแบบมา หน้าควาย ท้ายเป็ด อยู่ละก็ ผมไม่สนแล้ว honda  [E040]

babyredboy

  • Gold
  • ****
  • Posts: 299
  • เสพสูบวี
    • View Profile
ปลายปีนี้ที่ว่าออกแน่ๆแล้ว แล้วถ้าเป็น Global Market จริงๆ ถ้าหวยออกมาเป็นรหัส RR ล่ะก็ผมว่าคนซื้อคิดหนักนะ เพราะคลาส 600 ผมว่าดีไซน์ของฝ่ายตั๊กแตนยังดูเป็นรองอยู่
[img]http://bikesnewsonline.com/wp-content/uploads/2012/04/CBR-600-RR-2012-700px.jpg[/img]  [img]http://www.thaispyshot.com/index.php?action=dlattach;topic=131.0;attach=389[/img] เทียบกันแล้วหนักใจอยู่เพราะเจ้า Ninja 650 ออกมาท่านั่งดูกึ่งสปอร์ตกึ่งNaked คงต้องใช้วิธีลองขี่ดูล่ะครับ

babyredboy

  • Gold
  • ****
  • Posts: 299
  • เสพสูบวี
    • View Profile
เปลี่ยนใจและ เจอรหัส F คันนี้เข้าไป ผมว่าจริงๆก็ไม่ขี้เหร่นะ ถ่ายกับฝรั่งแล้วมันดูออกแนวรถยุโรปพวก MV Augusta สวยแบบกลมๆเนียนๆ เส้นไม่ฉวัดเฉวียน ไม่โฉ่งฉ่าง เอ๊ะหรือว่าผมเริ่มแก่แล้วหว่า[img]http://www.spyautomotive.com/gallery/spy-photos/2012/05/Honda-CBR600F-LCR-Edition-with-Stefan-Bradi.jpg[/img] [img]http://www.spyautomotive.com/gallery/spy-photos/2012/05/Honda-CBR600F-LCR-Edition.jpg[/img][img]http://www.spyautomotive.com/gallery/spy-photos/2012/05/Honda-CBR600F-LCR-Edition-Test-Drive.jpg[/img]

babyredboy

  • Gold
  • ****
  • Posts: 299
  • เสพสูบวี
    • View Profile
กลัวคนไม่เห็นภาพ วันนี้หยุกเลยจับมาเทียบกันสักหน่อย ว่าเรารู้สึกไปเองหรือเปล่า MV F3 vs. Honda CBR600F

pankgcon

  • Silver
  • ***
  • Posts: 163
    • View Profile
ความรู้สึกส่วนตัวถึงรถสปอตนะครับ ถ้ายังเปลี่ยนเป็นไฟหน้า2ดวงกับเบาะ2ชั้นไม่ได้อย่าทำเลยครับ ตัว600นี้ราคาไม่วิ่งไปเกือบครึงล้านเลยหรือครับ เป็นผมเอาz1000ดีกว่าครับหมายถึงถ้าราคาพอกันนะครับ

BOAT

  • Silver
  • ***
  • Posts: 109
    • View Profile
รถสปอร์ต

แฮ่ะๆ

มันยังแยกย่อยไปอิกเยอะ

อยู่ที่ว่าพี่ไทยฮอนด้าจะเปิดตัวใหนก่อน

รถสปอร์ตจ๋า แนว RR

รึรถสปอร์ตทัวร์ริ่งไบค์ แนว F

กับช่วงแรกเครื่องยนต์แค่สองสูบนี่

รถสปอร์ตจ๋า คงได้แต่ฝันหล่ะครับ

แต่รถสปอร์ตทัวร์ริ่งไบค์นี่ 90% ไม่ใช่ฝันแน่


ตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยเห็นพี่ไทยฮอนทำรถสปอร์ตจ๋าแบบจัดเต็มซั๊กคัน

ไฟหน้าสองดวงก็เคยเห็นแล้ว

เบาะสองชั้นก็เคยเห็นแล้ว

แต่สิ่งที่ยังไม่เคยเห็นนี่คือ แฮนด์ใต้แผงคอ  [E035]





« Last Edit: August 03, 2012, 09:25:52 PM by BOAT »

BOAT

  • Silver
  • ***
  • Posts: 109
    • View Profile
เผื่อกรรมการฝ่ายออกแบบทีมวิศวกรฮอนด้าจะเปลี่ยนใจผลิตเจ้าตัวนี้ CBR600RR [E034]

BOAT

  • Silver
  • ***
  • Posts: 109
    • View Profile
เห็นได้ข่าวมาว่าค่ายแตนเขียวจะเอาจริง จะเอาZX6Rมาตั้งสายการผลิตในไทย

อุบ่ะมันหล่ะ

แถมบอกความเร็ว250+อิกต่ะหาก