ชื่อผู้ใช้งาน:

รหัสผ่าน:

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย  (อ่าน 83593 ครั้ง)

INNOVA

  • Platinum
  • *****
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 3
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 441
  • .....................................
  • กระทู้: 1230
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 28 : Exp 49%
    HP: 82.5%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด
ลุ้นกันมานาน  มาจะมีหัวฉีดหรือไม่ สรุป ยังไม่มี หัวฉีด เช่นเดิม รอลุ้นปีหน้า ว่าโฉมนี้อยู่ยาวถึง 10 ปีไหม

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=fzBAwoqZjrQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=fzBAwoqZjrQ</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2012, 10:49:17 AM โดย INNOVA »

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


INNOVA

  • Platinum
  • *****
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 3
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 441
  • .....................................
  • กระทู้: 1230
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 28 : Exp 49%
    HP: 82.5%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 10:50:47 AM »









เครื่องยนต์
แบบ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 114.0 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 8.8:1
กระบอกสูบ x ระยะชัก 50x57.9 มม.
ชนิดหัวเทียน NGK/C6HSA
ระบบจ่ายน้ำมัน คาร์บูเรเตอร์ KEIHIN NCV24
ระบบจุดระเบิด ดีซี-ซีดีไอ
ระบบคลัตช์ คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเบนซินออกเทน หรือแก๊สโซฮอล์ 91 ขึ้นไป
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4.1 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.8 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt)
อัตราการทดเกียร์ 2.399-0.829:1
อัตราทดชุดเฟืองท้าย 3.133/3.231
กรองอากาศ กระดาษ (แบบเปียก)
 
โครงรถ
ชนิดของเฟรม เฟรมเหล็กกล้าอันเดอร์โบน
มุมคลาสเตอร์/ระยะเทล 26.5°/100 มม.
กว้างxยาวxสูง 705x1,830x1,050 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 745 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 125 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,240 มม.
น้ำหนักสุทธิ/น้ำหนักรวมน้ำมันเต็มถัง 92.3/96.9 กก.
 
ระบบกันสะเทือน
หน้า เทเลสโกปิค
หลัง ยูนิตสวิง
 
ระบบเบรก
หน้า ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว
หลัง ดรัมเบรก
 
ยาง
หน้า 70/90-14M/C 34P
หลัง 80/90-14M/C 40P
 
ระบบไฟ
ไฟหน้า 12 โวลต์ 32 วัตต์/32 วัตต์x1
แบตเตอรี่ แบบแห้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2012, 10:53:19 AM โดย INNOVA »

supakrit

  • Newbie
  • *
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 0
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 1
  • .....................................
  • กระทู้: 9
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 2 : Exp 50%
    HP: 0.2%
    .....................................
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 12:29:59 PM »
 [E004] ตกลงไม่มีระบบหัวฉีด....ทำไมอ่ะ ไม่เข้าใจ  เทคโนโลยีก็มีอยู่แล้ว ทำไมไม่เอามาใช้ หรือว่ามันแพงไป ใครรู้ตอบหน่อยครับ [E043]

white label

  • Newbie
  • *
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 0
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 10
  • .....................................
  • กระทู้: 18
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 3 : Exp 45%
    HP: 1.7%
    .....................................
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 01:36:45 PM »
ถ้าเกิดเป็น หัวฉีด Dealer ทั่วประเทศมีเคือง เพราะทั้งรถเก่า รถใหม่เพียบ

miome

  • Silver
  • ***
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 53
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 23
  • .....................................
  • กระทู้: 123
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 8 : Exp 96%
    HP: 10.5%
    .....................................
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 01:54:57 PM »
ไหนมีคนเคยบอกว่าฟีโน่ทำรุ่นหัวฉีดแล้วไง

ไม่ทราบชื่อ

  • Jr. Member
  • **
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 0
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 6
  • .....................................
  • กระทู้: 74
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 6 : Exp 95%
    HP: 1.2%
    .....................................
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 02:55:58 PM »
ผมไม่แปลกใจเลยทำไมถึงยังเป็นเบอร์สอง

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


romanticdesign

  • Silver
  • ***
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 30
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 12
  • .....................................
  • กระทู้: 130
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 9 : Exp 21%
    HP: 56%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 03:09:12 PM »
ผมไม่แปลกใจเลยทำไมถึงยังเป็นเบอร์สอง
[E07] [E11] [E05]

ZCrew

  • Newbie
  • *
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 2
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 0
  • .....................................
  • กระทู้: 23
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 3 : Exp 91%
    HP: 0.2%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด

jojo1980

  • Silver
  • ***
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 250
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 20
  • .....................................
  • กระทู้: 101
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 8 : Exp 12%
    HP: 0.5%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 06:16:31 PM »
ที่บ้านนอกใช้ทั้งฟีโน่และสกู้ปปี้ ตอบแบบคนกลางไม่เข้าข้างค่ายไหนว่า เอาเปรียบและดูถูกผู้บริโภคจริงๆ  [E003] [E041]

hartman

  • Newbie
  • *
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 0
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 1
  • .....................................
  • กระทู้: 14
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 3 : Exp 9%
    HP: 0.9%
    .....................................
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 07:09:00 PM »
ยามาฮ่า ใช้ mould จนคุ้มค่าจริงๆ ต้นทุนต่ำลงเรื่อย ๆ ส่วนต่างกำไรคงเยอะ แต่ก็เสียแชร์มาร์เกต ให้กับ ฮอนด้า ไปเยอะ
Scoopy ตัวแรกน่าจะราวปี 2009  ผ่านไป 3 ปี Major Change เลย

รถแฟชั่นเคยขี่ทุกค่ายในไทยก็ยอมรับว่า ฟีโน่ ก็เป็นรถขี่สนุก ชุดสีและเครื่องแน่นเป๊ะ ไม่ก๊อบแก๊บ

จริง ๆ ฟีโน่ ก็ไมเนอร์เชนจ์ไปเยอะ ทั้ง มีตัวเติมอากาศ มีอาร์ม เกจน้ำมันแยก ตอนปี 2010

คาร์บูฯ มองในแง่นึง ดูแล โคตรง่าย อยากวิ่งเร็ว ก็ต้องกินเยอะ น้ำมันบางเกินก็วิ่งไม่ออก
30 กม. ลิตร ไม่น่าเกลียด
รถกินน้ำมันขึ้นกับคนบิด อยู่ดี

ยังไงก็ต้องพัฒนาไปข้างหน้า จะรอดูนายแล้วกัน ฟีโน่

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


Vesfalen

  • Jr. Member
  • **
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 0
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 10
  • .....................................
  • กระทู้: 69
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 6 : Exp 70%
    HP: 0.5%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 10:06:41 PM »
 [E038] ไม่มีอะไรใหม่ยกเว้นลายกับสี แล้วแบบนี้จะไปขายให้ใครในเมื่อคู่แข่งเจ้าตลาดเค้าไปไกลมากแล้ว ไม่เข้าใจผู้บริหารยาไทยชุดนี้จริงๆ จมปลักอยู่กับอดีตที่เคยหอมหวานโดยลืมไปว่าปัจจุบันตัวเองเป็นเช่นไร(ความคิดเห็นส่วนตัวเฉพาะฟีโน่เท่านั้นนะครับ)

INNOVA

  • Platinum
  • *****
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 3
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 441
  • .....................................
  • กระทู้: 1230
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 28 : Exp 49%
    HP: 82.5%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 10:36:38 PM »
ผมว่าน่าเห็นใจ เจ๊ๆ กับ เฮียๆ ผู้บริหารนะ ยามาฮ่า พยายาม เอารถ fiore หัวฉีดจาก ใต้หวัน เปลี่ยน ท้ายใหม่ เปลี่ยนไฟเลี้ยวหลังใหม่  แต่อย่าลืม ตัวนี้ที่ใต้หวันก็ขายไม่ออก น่าจะเอา cuxi มาเปล่านี้ ติดลมไปนานแล้ว แถมทีวี แล้ว ยังยอดขายไม่เข้าเป้า สุดท้าย
ก็ต้องออกแบบใหม่ ใช้ตัวถังเดิมเปลือกใหม่ แนวเวสป้าแต่ ยอดขาย ก็ยังไม่เท่าไร ส่วนมีโอ ตัวเล็ก หัวฉีด เมื่อก่อนรุ่นนี้ขายดีมาก
ขายดี ขนาดฮอนด้า ออกคลิกมาแล้ว ยังต้องไป ออกไอค่อน มาขายเพราะร้านค้าบอกว่า ลูกค้าชอบเล็กๆ แต่กว่าจะออกมาขาย ปาเข้าไปสองปี พอออกขายจริง ลูกค้า กลับเป็นชอบรถคันใหญ่ไปแล้ว ฮอนด้าเลยต้องเลิกผลิต เร็วเกินกว่ากำหนด แต่โชคดี ที่ ดันไปขายดีที่อินโด จนเป็นรถที่ ยอดขายสูงสุดของอินโดเลยทีเดียว ส่วนยามาฮ่า ก็ ยังพลาดท่าอีก เห็นคนสนใจ BW's เยอะแต่พอ ผลิตจริง ดันทำ รถไม่เหมือน bw ยอดขายก็ได้ ลุ่มๆดอนๆ ซึ่งตอนนี้ ยามาฮ่า อยากเปลี่ยน fino แบบใจจะขาดแต่ ออกรถใหม่หลายรุ่น ยังทำยอดขายสู้ฟีโน่ไม่ได้เลย ถ้า ทำหัวฉีดพร้อมเปลี่ยนโฉมตอนนี้ แล้วดัน ไม่โดน ใครจะกล้ารับประกัน แชร์ยามาฮ่าละครับ

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


Vesfalen

  • Jr. Member
  • **
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 0
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 10
  • .....................................
  • กระทู้: 69
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 6 : Exp 70%
    HP: 0.5%
    .....................................  
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 10:49:51 PM »
ผมว่าน่าเห็นใจ เจ๊ๆ กับ เฮียๆ ผู้บริหารนะ ยามาฮ่า พยายาม เอารถ fiore หัวฉีดจาก ใต้หวัน เปลี่ยน ท้ายใหม่ เปลี่ยนไฟเลี้ยวหลังใหม่  แต่อย่าลืม ตัวนี้ที่ใต้หวันก็ขายไม่ออก น่าจะเอา cuxi มาเปล่านี้ ติดลมไปนานแล้ว แถมทีวี แล้ว ยังยอดขายไม่เข้าเป้า สุดท้าย
ก็ต้องออกแบบใหม่ ใช้ตัวถังเดิมเปลือกใหม่ แนวเวสป้าแต่ ยอดขาย ก็ยังไม่เท่าไร ส่วนมีโอ ตัวเล็ก หัวฉีด เมื่อก่อนรุ่นนี้ขายดีมาก
ขายดี ขนาดฮอนด้า ออกคลิกมาแล้ว ยังต้องไป ออกไอค่อน มาขายเพราะร้านค้าบอกว่า ลูกค้าชอบเล็กๆ แต่กว่าจะออกมาขาย ปาเข้าไปสองปี พอออกขายจริง ลูกค้า กลับเป็นชอบรถคันใหญ่ไปแล้ว ฮอนด้าเลยต้องเลิกผลิต เร็วเกินกว่ากำหนด แต่โชคดี ที่ ดันไปขายดีที่อินโด จนเป็นรถที่ ยอดขายสูงสุดของอินโดเลยทีเดียว ส่วนยามาฮ่า ก็ ยังพลาดท่าอีก เห็นคนสนใจ BW's เยอะแต่พอ ผลิตจริง ดันทำ รถไม่เหมือน bw ยอดขายก็ได้ ลุ่มๆดอนๆ ซึ่งตอนนี้ ยามาฮ่า อยากเปลี่ยน fino แบบใจจะขาดแต่ ออกรถใหม่หลายรุ่น ยังทำยอดขายสู้ฟีโน่ไม่ได้เลย ถ้า ทำหัวฉีดพร้อมเปลี่ยนโฉมตอนนี้ แล้วดัน ไม่โดน ใครจะกล้ารับประกัน แชร์ยามาฮ่าละครับ
ผมถึงว่าเหมือนยาไทยใจยังไม่ถึงเท่าไหร่ ออกรถมาทีก็เหมือนจะพยายามแหวกตลาดออกไปเรื่อยในแง่นึงก็เป็นอีกทางเลือกลูกค้าแต่ตรงกันข้ามกลุ่มลูกค้าก็เล็กเกินไป เพราะรถที่ดันออกมาแต่ละรุ่นส่วนตัวผมคิดว่าสไตล์มันยังก้ำๆกึ่งๆไปหน่อยทำให้กลุ่มลูกค้าเกิดความลังเลเลือกไม่ถูก พูดง่ายๆภาษานักวิจารณ์คือตัวตนและแนวทางยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร(ความคิดเห็นส่วนตัวนะ) 555กลัวคนรักยาด่าเหมือนกัน  [E017]

pankgcon

  • Silver
  • ***
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 21
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 24
  • .....................................
  • กระทู้: 163
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 10 : Exp 31%
    HP: 0.3%
    .....................................
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 12:37:56 AM »
เจ้าแห่งการเปลี่ยนสติ๊กเกอร์ละครับ ความรู้สึกก็ก่ำกึ่งจริงๆ จะคลาสสิคก็ไม่คลาสสิคเลยสะทีเดียว ออโต้ครอบครัวกึ่งวิบากอีก

รถอะถ้าสวยจริงในราคาระดับไกล้เคียงกัน ชื่อชั้นก็คุณภาพดีพอๆกัน เป็นใครก็ต้องเลือกในแบบที่คิดว่าสวยกว่าอยู่แล้วครับ ไม่นับรวมว่าชอบที่ยี่ห้อหรือแฟนบอยนะ สุดท้ายเรื่องจริงคือแพ้ทางอีกเจ้าที่เขาทำออกมาแล้วรูปแบบชัดเจนกว่า ต้องยอมรับความจริงด้วยครับแล้วนำไปปรับปรุง ถ้ายังอยู่กับที่แบบนี้ตลอดอันตรายแน่นอนครับดูบทเรียนจาก2เจ้าได้เลย

ปล.ต่อให้ใส่หัวฉีดมาแต่ยังเป็นรูปทรงเดิมไม่เปลี่ยน ก็ตามรถที่รูปแบบคล้ายกันของอีกค่ายไม่ทันอยู่ดีละครับ ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2012, 12:45:29 AM โดย pankgcon »

thej

  • Jr. Member
  • **
  • .....................................
  • ::Thank You::
  • ที่คุณให้เพื่อนไป : 0
  • ที่คุณได้รับจากเพื่อน : 7
  • .....................................
  • กระทู้: 72
  • .....................................   ::Hp/Level::
    Level and Hp Level 6 : Exp 85%
    HP: 2.9%
    .....................................
    • ดูรายละเอียด
Re: มาแล้ว YAMAHA FINO 2013 ใหม่ รุ่นคาร์บู ตัวสุดท้าย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 08:39:34 AM »
ผมกลับมองว่าตอนนี้ยามาฮ่าต้องการทำแค่ปกป้องตลาดตัวเองแค่นั้น จะเห็นว่าสีในรุ่นนี้ฉูดฉาดขึ้น(ตามสกูปปี้)และสินค้าใหม่ยังอยู่ในช่วงต้องปลุกปั้นกันอยู่
- รุ่นใหม่ออกมาพอกำลังจะมียอดก็โดนแก้ทางกันไป
- แถมตัวที่เก็งไว้หวยก็ยังไม่ออก(ttx) ก็ต้องปั้น (ใครจะรู้ต่อไปttx ตอนเปลี่ยนโฉมอาจจะมาเต็มเลยก็ได้) ยิ่งถ้าเห็นว่าตอนนี้มีของแต่งแถมแล้ว ตัวlimited edition ttx อาจจะมาแหย่ดูก่อนก็ได้


ถ้าเทียบกันแค่ว่ารุ่นไหนใช้แบบเดิมยาวๆ ผมว่าเดี๋ยวต้องมีสาวกยามาฮ่ามาเปรียบว่าทีเวฟทำไมใช้โมลเดิมลากยาวมาได้หลายปีอีกแน่ๆ


 

SMF 2.0.2 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Design by Kreang