Author Topic: ขออนุญาติแชร์ความรู้สึกการลองขี่ forza300,cb500f,er6n 2013 ครับ  (Read 52117 times)

ชิวชิว

  • Gold
  • ****
  • Posts: 400
    • View Profile
เนื่องจากผมเป็นคนชอบมอเตอร์ไซด์มาก(ถึงขั้นบ้า) และญาติพี่น้องเพื่อนฝูงที่รู้ใจของผมพอรู้ว่าผมกำลังมองหา bigbike หรือ bigscooter มาใช้งานสักคัน ก็พาไปดูรวมถึงเอามาให้ลองขี่กันยกใหญ่ ก็ขอขอบคุณมากนะครับ มาว่าเรื่องเราต่อ ผมสนใจตอนนี้อยู่ 4 คัน (เอาที่พอผ่อนไหว) คือ z250  er6n  cb500f  forza300 ซึ่งผมก็ได้ลองทุกคันยกเว้น z250 เพราะยังไม่มีให้ลอง ได้ลองทั้งสั้นบ้างยาวบ้าง จึงอยากเอาประสพการณ์การลองขี่เจ้ารถพวกนี้มาแชร์ให้กับเพื่อนๆครับ แต่บอกก่อนว่าผมใช้ความรู้สึกล้วนๆนะครับ ไม่ได้มความรู้ด้านเครื่องยนต์มากนัก คงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

ชิวชิว

  • Gold
  • ****
  • Posts: 400
    • View Profile
เอารูปไปดูเล่นๆก่อนนะครับ forza300ไปลองที่ศูนย์นะครับ er กับcb ลองแถวบ้านครับ ถ่ายรูปมานืดเดียวนะครับ

[url=http://upicy.com/share-B35A_512B5755.html][img]http://upicy.com/image-B35A_512B5755.jpg[/img][/url]


[url=http://upicy.com/share-E821_512B5755.html][img]http://upicy.com/image-E821_512B5755.jpg[/img][/url]

ชิวชิว

  • Gold
  • ****
  • Posts: 400
    • View Profile
1.ตัวแรกนะครับ forza300 ค่าตัวที่ร้าน(เชียงใหม่) 168,000.- บาท
- ความสูง ท่านั่ง นั่งสบายมาก แต่ต้องขยับมาด้านหน้าเบาะหน่อยเท้าถึงจะเต็มพื้น (ผมสูงประมาณ 172 ครับ) ถ้านั่งเอาหลังชนพนักพิงเลยวางไม่เต็มเท้าครับ แฮนด์ค่อนข้าสูง ความรู้สึกเหมือนนั่ง pcx(แฮนด์ชุดเดียวกันเลย) หลังค่อนข้างตรงไม่เมื่อย
- ความหนัก สำหรับผมคิดว่าหนักกว่า pcx พอสมควร คอรถหมุนองษาได้มากกว่า pcx
-การขี่ ควบคุม ความเร็ว การขี่ต้องปรับตัวหน่อย ถ้าขี่ในเมืองรถติดๆ ต้องนั่งท่าที่ผมบอกแต่แรกคือต่องขยับหลังให้ห่างออกจากพนักพิงหน่อย เอาเท้าวางด้านล่างเหมือนรถauto ทั่วไปจึงจะคุมรถได้ง่าย รถติดมุดค่อนข้างยากครับ หรือผมยังไม่ชินก็ไม่รู้ แต่ถ้าขี่ทางไกลก็ขยับหลังชนพนักพิงได้เลยและเอาเท้าวางเหยียดไปด้านหน้าได้เลยสบายมาก เป็นรถที่นอบจัดมาก แรงต้นดีมาก บิดนิดเดียวกระชากพอสมควร 0 - 100 แป็ปเดียวครับ เป็นรถที่ขี่ค่อนข้างง่าย แรงต้นจัด แรงปลายไม่รู้เพราะไม่กล้าบิดมาก(ในเวป forzaclubthailand บอกว่าสูงสุด140ครับ) แต่ต้องทำความคุ้นเคยและหัดมุดในเมืองให้คล่อง


ขออนุญาติทยอยลงนะครับเพราะเนตผมห่วยมาก เกรงว่าเอาลงทีเดียวเดี๋ยวค้างครับ

ชิวชิว

  • Gold
  • ****
  • Posts: 400
    • View Profile
2.ตัวที่สอง cb500f ราคาค่าตัว 206,000.- บาทครับ
-ความสูง ท่านั่ง ค่อนข้างก้มนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับcbr500r เท้าวางเต็มพื้นพอดีครับ แฮนด์ค่อนข้างกว้าง หลังก้มนิดหน่อย ความรู้สึกเหมือนควบ cbr250r
-ความหนัก ผมว่าเบากว่า er 2013 พอสมควร เลื่อนหน้า หลังได้
-การขี่ ควบคุม ความเร็ว เป็นรถที่ขี่ง่ายมาก เครื่องเดินเรียบมาก แรงต้นกระชากแต่ไม่มากขนาด er เกียร์เข้านุ่มมาก เบรคผมว่ายังไม่ดีเท่าที่ควรครับ น่าจะหนึบกว่านี้นิด เข้าโค้งง่ายมากแค่โน้มตัว ควบคุมง่าย รอบไม่จัดมาก แต่ 0 - 120 มาไวมากครับ ผมลองได้แค่ 140 ครับ เหลือๆ แต่กลัวซะก่อน ลองขี่ถนนเล็กๆแคบๆ ช้าๆ สบายครับ ขี่เสร็จรู้สึกปวดข้อมือนิดหน่อยรถแฮนด์สูงกว่าcbrก็จริงแต่หลังค่อนข้างก้มหน่อย

ชิวชิว

  • Gold
  • ****
  • Posts: 400
    • View Profile
แบตจะหมดละครับ เดี๋ยวเอาไปชาร์ตสักชั้วโมงมาดูคันสุดท้ายกันครับ

ชิวชิว

  • Gold
  • ****
  • Posts: 400
    • View Profile
สุดท้ายแล้วครับ
3. Er6n 2013 ราคาเจ้าตัวนี้ 254,000.- บาท ตอนนี้โดนภาษีขึ้นราคาไปอีกนิด
-ความสูง  ท่านั่ง ผมควบแล้วขาผมวางเต็มพื้นพอดี คงสูงพอๆกับ cb500f ท่านั่ง สบายๆ แฮนด์สูงกว้างกว่ารถทรงสปอร์ต  ท่าขี่หลังก้มน้อยกว่า cb500f  สบายหลัง ไม่ค่อยเมื่อยข้อมือเท่า cb500f
-ความหนัก ผมว่าหนักมากสำหรับผม คือเวลานั่งควบแล้วเข็นไปด้ายหน้าพอไหว แต่ถอยหลังนี่ลำบากเลยครับ
-การขี่ ควบคุม ความเร็ว เป็นรถที่ขี่ไม่ง่ายนะครับ ต้องเคยขีbigbike มาบ้างเพราะรอบจัดมาก ถ้าขี่นอกเมืองถนนโล่งๆ โอเคเลยครับ 0 - 160 แป็ปเดียว แต่ระวังตอนตบเกียร์ลง เพราะเอนจิ้นเบรคหนักมาก ใครขับไม่ชินตบเกียร์ลงไม่สัมพันธ์กับความเร็ว อาจมีคว่ำครับ ตอนเลี้ยววงแคบแบบความเร็วต่ำอาจล้มเอาง่ายๆ ที่ว่ากันว่าล้มแปะนั้นแหละครับ คือรถค่อนข้างหนักพอเราชะลอเพื่อเลี้ยว แล้วบิดแฮนมากไป คอรถพับล้อหยุดหมุนทำให้ล้มได้ครับ ส่วนถ้าขี่ในเมืองรถติดๆ ก็ยากนิดครับ เพราะรถรอบจัดมาก ขี่ความเร็วต่ำๆไมาค่อยได้เหมือนเครื่องมันจะเร่งรอบให้เราบิดคันเร่งงัดเกียร์ขึ้นตลอดเลยครับ เอามาขี่ในเมืองความเร็วสัก 40 - 60 นี่คุมยากครับ รถพุ่งมาก ตัวนี้ผมคิดว่าเหมาะกับผู้ที่ขี่bigbike ค่อนข้างชำนาญแล้ว หรือเคยขี่bigbike มาก่อน ก็เหมือนม้าพยศครับ ถ้าคุมอยู่แล้วละก็เป็นรถที่ขี่มันส์มากคันหนึ่งเลยครับ

จบแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดูนะครับ ก็หวังว่าคงเป็นความรู้ให้ผู้ที่สนใจได้บ้างนะครับ ตอนนี้อยากลอง z250 มากครับ จะมีใครใจดีช่วยสงเคราะห์ผมไหมครับ [E017] [E017] [E017]

seedbasic

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 80
    • View Profile
ขอบคุฯครับ เป้นความรู้เลยยยยย  [E017] [E017]
ทีมงานเดิมโฟเอสสร้างสรรค์การันต์ตี
Skywave Fanpage
[url=http://www.facebook.com/SkywaveClubThailand]www.facebook.com/SkywaveClubThailand[/url]
Forza fanpage
[url=http://www.facebook.com/forzaclubthailand]www.facebook.com/forzaclubthailand[/url]

nuttawattana

  • Silver
  • ***
  • Posts: 103
    • View Profile
ขอบคุณที่มาแชร์นะครับ เยี่ยมเลย

สปาร์ค135™

  • Platinum
  • *****
  • Posts: 928
    • View Profile
+1เลยครับ แทนคำขอบคุณ [E021]
« Last Edit: February 26, 2013, 06:20:21 AM by spark150 »
แรงเกินใคร  แต่ใจไม่แรงพอ[font=times new roman][color=yellow][size=5][/size][/color][/font]

ชิวชิว

  • Gold
  • ****
  • Posts: 400
    • View Profile
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ  [E017]]หรือท่านไหนเคยลองรุ่นไหนแล้วก็แนะนำได้ครับ โดยเฉพาเจ้า z250  [E05]

toshiki

  • Newbie
  • *
  • Posts: 4
    • View Profile

MoldelClub

  • Silver
  • ***
  • Posts: 223
    • View Profile
[quote author=ชิวชิว link=topic=893.msg8270#msg8270 date=1361802665]
สุดท้ายแล้วครับ
3. Er6n 2013 ราคาเจ้าตัวนี้ 254,000.- บาท ตอนนี้โดนภาษีขึ้นราคาไปอีกนิด
-ความสูง  ท่านั่ง ผมควบแล้วขาผมวางเต็มพื้นพอดี คงสูงพอๆกับ cb500f ท่านั่ง สบายๆ แฮนด์สูงกว้างกว่ารถทรงสปอร์ต  ท่าขี่หลังก้มน้อยกว่า cb500f  สบายหลัง ไม่ค่อยเมื่อยข้อมือเท่า cb500f
-ความหนัก ผมว่าหนักมากสำหรับผม คือเวลานั่งควบแล้วเข็นไปด้ายหน้าพอไหว แต่ถอยหลังนี่ลำบากเลยครับ
-การขี่ ควบคุม ความเร็ว เป็นรถที่ขี่ไม่ง่ายนะครับ ต้องเคยขีbigbike มาบ้างเพราะรอบจัดมาก ถ้าขี่นอกเมืองถนนโล่งๆ โอเคเลยครับ 0 - 160 แป็ปเดียว แต่ระวังตอนตบเกียร์ลง เพราะเอนจิ้นเบรคหนักมาก ใครขับไม่ชินตบเกียร์ลงไม่สัมพันธ์กับความเร็ว อาจมีคว่ำครับ ตอนเลี้ยววงแคบแบบความเร็วต่ำอาจล้มเอาง่ายๆ ที่ว่ากันว่าล้มแปะนั้นแหละครับ คือรถค่อนข้างหนักพอเราชะลอเพื่อเลี้ยว แล้วบิดแฮนมากไป คอรถพับล้อหยุดหมุนทำให้ล้มได้ครับ ส่วนถ้าขี่ในเมืองรถติดๆ ก็ยากนิดครับ เพราะรถรอบจัดมาก ขี่ความเร็วต่ำๆไมาค่อยได้เหมือนเครื่องมันจะเร่งรอบให้เราบิดคันเร่งงัดเกียร์ขึ้นตลอดเลยครับ เอามาขี่ในเมืองความเร็วสัก 40 - 60 นี่คุมยากครับ รถพุ่งมาก ตัวนี้ผมคิดว่าเหมาะกับผู้ที่ขี่bigbike ค่อนข้างชำนาญแล้ว หรือเคยขี่bigbike มาก่อน ก็เหมือนม้าพยศครับ ถ้าคุมอยู่แล้วละก็เป็นรถที่ขี่มันส์มากคันหนึ่งเลยครับ

จบแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดูนะครับ ก็หวังว่าคงเป็นความรู้ให้ผู้ที่สนใจได้บ้างนะครับ ตอนนี้อยากลอง z250 มากครับ จะมีใครใจดีช่วยสงเคราะห์ผมไหมครับ [E017] [E017] [E017]
[/quote]  วิจารณ์ได้ถูกต้องเลยคับ ขี่ยากมาก ER6N ต้องทำความคุ้ยเคยสักพักใหญ่ๆ เลยละ บางคนต้องไปเรียนเพิ่มกับ Strom หรือที่คาวาจัดกันเลยทีเดียว

neo-2028

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile


cokeza086

  • Silver
  • ***
  • Posts: 187
    • View Profile
แจ่มเลยครับสำหรับข้อมูลดีๆ ขอบคุณครับ  [E017]